CHUYÊN GIA GOOGLE VÀ NETLINK BẬT MÍ NHỮNG BÍ MẬT “HÁI RA TIỀN” TỪ INTERNET
- 19-06-2018
Netlink - Đầu tàu của việc tạo ra liên kết giữa Google Adsense và các nhà xuất bản
Công ty cổ phần truyền thông trực tuyến Netlink là công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam trở thành đối tác được công nhận chính thức bởi Google AdSense (Google Certified Publishing Partner). Với vị thế và vai trò của mình, Netlink đã và đang tạo ra nhiều mối liên kết giữa Google và các nhà xuất bản trong nước, thông qua các buổi hội thảo, chuyên đề được thực hiện thường xuyên và chuyên nghiệp.
Chia sẻ về việc chọn Netlink là đối tác, đại diện Google cho biết, Netlink là đơn vị đưa ra nhiều giải pháp công nghệ sáng tạo cho doanh nghiệp. Do đó, Google rất vui vì được hợp tác để đem lại doanh thu cao và đưa ra nhiều giải pháp hơn cho các Nhà xuất bản.
Với 7 năm kinh nghiệm phát triển và vận hành, Netlink thấu hiểu rất rõ những vấn đề mà các doanh nghiệp đang “kiếm bộn tiền” nhờ cỗ máy tìm kiếm khổng lồ Google băn khoăn, đó chính là làm thế nào để nâng cao doanh thu nhờ Google. Trong buổi hội thảo “PUBLISHING SOLUTION” vừa diễn ra, các chuyên gia đã giới thiệu rất chi tiết những giải pháp thông minh, cùng các dẫn chứng thực tế sống động, đồng thời một lần nữa khẳng định sức mạnh giá trị mà Google Adsense mang lại: “Google AdSense là mạng quảng cáo tốt nhất hiện nay dành cho publisher. Rất đơn giản, chỉ cần click chuột, chia sẻ thông tin hay tạo ra nội dung hấp dẫn người xem là có thể kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng” - Bà Sophia Jiang (đại diện Google AdSense châu Á) chia sẻ.
“Publising Solution”: Giải pháp đến từ các chuyên gia hàng đầu của Google Adsense và Netlink
Tại hội thảo, bà Sophia Jiang, đại diện Google AdSense châu Á và bà Vương Vân, chuyên gia tối ưu từ Google Singapore cùng các chuyên gia của Netlink đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu và trao đổi, giải đáp thắc mắc với đông đảo đại diện Publisher về cách kiếm tiền nhờ website.
Theo đó, sau khi đăng ký thành công tài khoản Google AdSense, với mỗi lần khách ghé thăm click vào đoạn quảng cáo trên website, chủ nhân website sẽ nhận được một khoản tiền. Vì vậy, nếu website của bạn có nhiều lượng truy cập và sở hữu các từ khóa được nhiều người quan tâm thì bạn sẽ tạo được nhiều doanh thu hơn.
Bên cạnh đó, trong hội thảo, bà Sophia Jiang cũng giới thiệu publisher cách sử dụng và kết hợp bộ công cụ để kiếm tiền qua mạng internet gồm Google AdSense (cho video và cho content), Google Analytics, Google AdX, DFP và sản phẩm vừa mới ra mắt là Google AMP.
Với những giới thiệu rõ nét cùng cập nhật mới từ bà Sophia, các nhà xuất bản tham gia hội thảo đã có cái nhìn toàn diện và hiểu rõ hơn về công cụ kiếm tiền mà mình vẫn đang sử dụng. Ông Trần Trương Doãn (Đai diện VOH) cho biết: “Chúng tôi bắt đầu sử dụng các công cụ của Google từ khá lâu, nhưng vẫn đang loay hoay trong việc định hướng và tìm kiếm phương thức khai thác hiệu quả tốt nhất, để tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp mình. Và buổi hội thảo do Netlink tổ chức là cơ hội để tôi tìm kiếm lời giải cho bài toán đó.”
Ông “trùm hoa hậu” Mã Siêu, một trong số các khách mời tham gia buổi hội thảo chia sẻ thêm: “Là người làm truyền thông thì vấn đề được tôi quan tâm và đặt lên hàng đầu chính là các nội dung trên những website mà mình xây dựng có thể được tìm kiếm nhiều nhất, trở nên phổ biến, và mang lại nguồn thu tốt nhất. Việc đến tham gia buổi hội thảo của Netlink cũng không nằm ngoài mục đích chính là giúp tôi hiểu rõ hơn cách sử dụng các công cụ của Google, cũng như nắm rõ phương thức tạo nên những nội dung chất lượng, và tăng lượng truy cập nhờ SEO…” .
Rất nhiều các khách mời khác cũng đã có những buổi trao đổi nhanh với các chuyên gia từ Google và Netlink, và hầu hết đều bày tỏ nguyện vọng Netlink sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những buổi hội thảo chuyên sâu như thế này, vì đây không đơn thuần là “đến và nghe” mà còn là để “học” cách kiếm tiền thông minh nhất.
Cũng tại hội thảo “PUBLISHING SOLUTION”, bà Vương Vân, chuyên gia tối ưu từ Google Singapore cùng các chuyên gia từ Netlink đã chia sẻ cách tối ưu mobile, với nhiều tips chia sẻ giúp làm tăng doanh thu và trải nghiệm người dùng
Cuối buổi hội thảo, các chuyên gia khẳng định, trước khi tính tới chuyện kiếm tiền từ website, vấn đề quan trọng mỗi publisher cần chú ý là mang lại những giá trị dành cho khách hàng và cộng đồng, đồng thời phải tập trung vào khai thác và xây dựng nội dung.